BLOG | 17 Th04 2022
Xu hướng skybar mở cho khách sạn phố cổ | Royal Space

Đi liền với không gian khách sạn sang trọng, tiện nghi là các dịch vụ phục vụ nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi tại khách sạn như skybar mở - đây là xu hướng và là nhu cầu không thể thiếu của du khách và được nhiều chủ đầu tư quan tâm thiết kế

1. Quán bar tầng thượng – skybar hay rooftop

Skybar/ rooftop là quán bar được thiết kế trên tầng cao nhất của một tòa nhà. Đây là mô hình được bắt nguồn từ châu Âu, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Khách hàng sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn, cảm nhận không khí trong lành, vừa thưởng thức đồ uống vừa chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố từ trên cao vô cùng lãng mạn.
Đây được xem là mô hình có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng tại Việt Nam, nhờ việc khách hàng được giải tỏa toàn bộ căng thẳng trong một không gian mở và thoáng. Đặc biệt, việc được ngắm nhìn những khung cảnh thành phố từ trên cao là một trong những lý do khiến mô hình quán bar tầng thường ngày càng được nhiều khách hàng ghé đến.
Và Skybar cũng đang là xu hướng được yêu thích tại Việt Nam và các nước phương Tây yêu thích sự lãng mạng và cái đẹp.

2. Xu hướng khả thi của các chủ đầu tư

Quán bar tầng thượng được xem là lựa chọn khả thi cho những ai có ý định kinh doanh bởi có thể lựa chọn từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp. Với những quán có mức giá phải chăng hướng đến những khách hàng như sinh viên, người có mức thu nhập trung bình, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều về việc trang trí hay nội thất. Thay vào đó, bạn cần phục vụ những ly cocktail có chất lượng với một mức giá hợp lý. 
Trong khi đó, với phân khúc dành cho khách hàng có khả năng chi trả cao, bạn cần mang đến trải nghiệm tuyệt vời từ cách thức phục vụ, thiết kế quán cùng những món cocktail độc đáo, thậm chí là của riêng quán bar. 
Skybar cũng là điểm cộng lớn của các khách sạn nói chung và khách sạn phố cổ nói riêng khi du khách tìm kiếm các địa điểm nghỉ ngơi cho chuyến du lịch của mình.

3.Ưu điểm của skybar mở cho khách sạn phố cổ là gì?

3.1 Có view đẹp, không gian thoáng 

Không còn bị “bao bọc” trong bốn bức tường có phần ngột ngạt, bí bách, mô hình thiết kế skybar đem đến cho khách hàng một view ấn tượng, thoáng đãng, rộng mở. Khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên cao nhìn xuống, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, tránh được những khói bụi, chật chột của đường phố …

3.2 Tệp khách hàng mục tiêu rộng

Có thể nói mô hình thiết kế skybar phù hợp với mọi đối tượng khách hàng như các bạn trẻ tới để giao lưu, vui chơi, giải trí vào những dịp cuối tuần, là không gian lý tưởng để các doanh nhân hẹn các đối tác, khách hàng của họ tới đàm phán, làm việc... Độ tuổi của khách hàng mục tiêu sẽ từ khoảng 19 – 45, vô cùng đa dạng.

3.3 Thiết kế đa dạng, không gò bó

Khi kinh doanh mô hình thiết kế skybar/rooftop, bạn sẽ được thoải mái lựa chọn phong cách thiết kế theo sở thích của mình và xu hướng của thị trường. Bạn có thể thiết kế quán theo phong cách trẻ trung, hiện đại, phong cách sang trọng, cổ điển, hay một chút retro,… Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những thiết kế độc lạ, riêng biệt, tạo nên một cá tính mạnh mẽ, độc đáo, không thể trộn lẫn.
Một điều bạn cần lưu ý khi mở rooftop hay sky bar là bởi đặc trưng nằm trên tầng thượng của các tòa nhà văn phòng, chung cư hoặc khách sạn, bạn cần đảm bảo có người hướng dẫn từ cổng vào để tránh việc khách lạc đường hoặc không tìm được lối lên quán. Việc mở quán bar ngoài trời kiểu này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Do đó, hãy trang bị mái che cho quán hoặc có khu vực trong nhà để hạn chế việc trời mưa tác động tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.

4.Cùng Royalspace thiết kế mô hình skybar

Một buổi tối thư giãn tại skybar cùng bạn bè đang rất được yêu thích. Không chỉ thưởng thức ẩm thực nhẹ, skybar còn mang đến trải nghiệm về không gian, kiến trúc và cảnh đẹp
Skybar hiện nay đang là xu hướng được yêu thích tại Việt Nam và các nước phương Tây yêu thích sự lãng mạng và cái đẹp.
Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn, quyết định đúng đắn trong việc kinh doanh của mình. Và hiểu được xu hướng và tiềm năng của việc xây dựng skybar mở ở khách sạn phố cổ.
Đừng quên liên hệ với Royalspace để được tư vấn miễn phí và giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong việc thiết kế và thi công quán bar tại khách sạn nhé!