BLOG | 25 Th02 2024
Phong cách Indochine: Nét Đông Dương đầy nghệ thuật | Royal Space

1. Ánh sáng trong phong cách thiết kế Indochine
Trong kiến trúc và thiết kế nội thất phong cách Indochine, chiếu sáng đóng vai trò rất quan trọng, và được thiết kế tỉ mỉ.
Một số phương pháp chiếu sáng thường được sử dụng:

  • Đèn lồng truyền thống - biểu tượng của văn hóa Á Đông. Vật liệu thường được làm bằng giấy, vải, và có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau.
  • Cửa chớp được sử dụng để điều chỉnh độ sáng phù hợp với hoạt động và thời gian trong ngày.
  • Rèm cũng được sử dụng để tăng tính riêng tư cho không gian.
  • Các vật dụng trang trí như gương, đồng hồ treo hay các vật dụng bằng kim loại được sử dụng để phản chiếu ánh sáng và tạo ra không gian lấp lánh.
  • Nhiều mẫu đèn khác nhau, được sử dụng trong các phần khác nhau của căn phòng. Bao gồm đèn sàn, đèn bàn, đèn trần, và đèn ốp tường.
  • Không gian ánh sáng mềm mại, ấm áp và nhẹ nhàng. Các đèn có thể được thiết kế với các chất liệu như đồng, đồng thau hoặc thủy tinh.
  • Đèn được thiết kế với các chất liệu như đồng, đồng thau hoặc thủy tinh, được phủ một lớp sơn mờ để tạo hiệu ứng ánh sáng.

Đèn lồng truyền thống là bổ sung tuyệt vời cho phong cách Indochine

2. Phòng khách indochine

Phòng khách Indochine với tính chất trang trọng, đậm nét cổ điển nên thường  được sử dụng các tông màu trầm, đặc biệt là màu nâu, màu gỗ để tạo nên một không gian ấm cúng, đậm chất Á Đông.
Đồ nội thất phòng khách Indochine thường nhiều vật liệu gỗ. Đường nét mềm mại, tinh xảo, tỉ mỉ.

Phòng khách Indochine

3. Phòng ngủ Indochine
Thiết kế phòng ngủ phong cách indochine thường là một không gian ấm áp, lãng mạn. Đồ nội thất phổ biến trong phòng ngủ Indochine bao gồm giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc, ghế, v.v.
Màu sắc trong phòng ngủ Indochine thường sử dụng các tông màu trầm, như màu nâu, màu gỗ, cho cảm giác tĩnh lặng và sang trọng.

4. Phòng làm việc Indochine
Phong cách indochine rất chú trọng tính truyền thống trong phòng làm việc. Thể hiện qua các đặc trưng như:
Cửa sổ cao, được trang trí bằng rèm gỗ, hoặc mành tre đơn giản. Bàn ghế bọc da hoặc gỗ với đường cong mềm mại, chạm trổ tinh tế. Bàn có nhiều ngăn kéo. Đèn treo hoặc đèn sàn kiểu Pháp, đơn giản nhưng đẹp mắt

5. Biệt thự indochine
Biệt thự phong cách Indochine nổi bật với thiết kế kiến trúc tân cổ điển, thường là các gam màu trung tính, như xanh dương, xám, nâu và trắng. Kết hợp giữa các yếu tố kiến trúc phương Đông và phương Tây.
Có thể nói, phong cách Indochine là bản giao hưởng tuyệt vời giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Thiết kế nội thất theo phong cách Indochine sẽ là lựa chọn làm hài lòng những người yêu cái đẹp yêu sự duy mỹ độc bản.

Biệt thự Indochine