BLOG | 17 Th04 2022
Khách sạn phố cổ như thế nào khi mở lại đường bay? | Royal Space

Dịch COVID – 19 kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân mà các hoạt động kinh doanh cũng bị trì trệ. Hàng loạt các khách sạn trên phố cổ Hà Nội phải đóng cửa ngừng hoạt động.

1. Khách sạn phố cổ ra sao trước ngày đường bay mở?

Khu phố cổ Hà Nội sầm uất từng là nơi khó tìm được mặt bằng trống nay không khó để gặp những băng rôn cho thuê nhà tại nhiều tuyến phố trung tâm.
Để thích nghi với những khó khăn từ dịch bệnh, nhiều khách sạn cố gắng duy trì mở cửa linh hoạt, thực hiện giảm giá phòng để tìm kiếm các khách du lịch nội địa.

Nếu như trước dịch, các khách sạn tại khu vực phố cổ Hà Nội đều hoạt động hết công suất và không lúc nào có phòng trống thì hiện chỉ khoảng 5% (không kể nhà nghỉ) đã đi vào hoạt động và cũng chỉ bán được lác đác một vài phòng cho khách nội địa với giá bằng 1/5 so với trước.

2. Đường bay quốc tế mở lại!

Với chính sách mở cửa đường bay từ 15/3, nhiều khách sạn đang hoàn thiện dịch vụ để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại Việt Nam. Việc mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch sẽ là tín hiệu mừng để đưa ngành kinh doanh sách sạn lưu trú sôi động trở lại.
Trước tác động tích cực từ phục hồi du lịch, thị trường khách sạn cũng sớm thoát khỏi khó khăn. Thời gian qua, thị trường khách sạn chủ yếu vẫn dựa vào nhu cầu du lịch mạnh mẽ trong nước nhưng việc thí điểm để các địa phương đón khách nước ngoài là cơ hội tốt góp phần thúc đẩy quá trình khôi phục thị trường du lịch Việt Nam một cách nhanh chóng.
Chủ các khách sạn hy vọng rằng dịch vụ lưu trú sẽ sớm phục hồi sau khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế. Đối với các chủ đầu tư, thời điểm này như “bình minh” đến muộn sau thời gian quá dài mòn mỏi ngóng đợi.
Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón khách, ngoài việc tân trang lại cơ sở vật chất thì các khách sạn cũng đang gấp rút tìm nhân sự. Bởi hầu như toàn bộ nhân viên cũ đều đã buộc phải nghỉ việc khi gần 2 năm khó khan vì dịch. Từ lúc có hàng chục nhân viên lễ tân, buồng, bảo vệ…xuống chỉ còn duy nhất một người kiêm nhiệm tất cả các vị trí.
Bên cạnh đó cũng có nhiều khách sạn đang hoàn thiện dịch vụ để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại Việt Nam. 
Hiểu được những tâm tư này, Royalspace luôn hỗ trợ hết mình để khách hàng có thể hoàn thiện công trình khách sạn của mình một cách hiệu quả nhất. 
Đừng quên liên hệ với Royalspace để nhận được tư vấn chi tiết trong quá trình sửa sang, thay đổi thiết kế kiến trúc hay thiết kế nội thất của khách sạn mình nhé!