BLOG | 26 Th02 2024
Các phong cách thiết kế Penthouse ấn tượng nhất | Royal Space

Modern Luxury
Modern Luxury là một nhánh của phong cách hiện đại, nhấn mạnh vào sự bóng bẩy và hào nhoáng. 
Phong cách này phát triển mạnh mẽ tại Bồ Đào Nha và Nga, dần du nhập vào Việt Nam và rất được ưa chuộng trong các thiết kế Penthouse.
Modern Luxury sử dụng nhiều đồ nội thất và trang trí nhưng đề cao tính độc đáo, riêng biệt và phá cách như: kính, pha lê, kim loại, đá, gương, laminate, …
 

Tân cổ điển – NeoClassic

Phong cách tân cổ điển

Phong cách Tân cổ điển được sử dụng khá nhiều trong thiết kế nội thất Penthouse và được nhiều gia chủ yêu thích bởi thiết kế căn hộ Penthouse Tân cổ điển mang lại cảm giác nền nã và sang trọng
Màu sắc là điểm khác biệt khiến phong cách thiết kế này vô cùng nhẹ nhàng và trang nhã. Phong cách Tân cổ điển sử dụng màu trung tính và nền nã như: kem, be, ghi nhạt, … và sử dụng nguyên khối. 
Chúng ta sẽ ít khi bắt gặp quá nhiều màu sắc khác biệt phối trong cùng không gian. Phương thức mix màu đặc trưng của Tân cổ điển là những màu gần sắc độ trên cùng một dải màu.
 

Modern Classic
Hiện đại, tiết chế trong chi tiết nhưng “cách điệu” để mang lại phong vị mới và trẻ hơn khiến Modern Classic ra đời. Được coi là một biến tấu cách tân hơn từ Tân cổ điển.
Modern Classic tối giản bớt chi tiết thừa từ phong cách cũ; đồng thời, giữ được nét sang trọng, trang nhã trong thiết kế. So với Neo Classic, Modern Classic đang là xu hướng thiết kế nội thất Penthouse nổi trội hơn và được nhiều người yêu thích.
Đặc trưng trong phong cách Modern Classic:

  • Tối giản hoạ tiết trên nền màu trang nhã
  • Ưu tiên đồ rời hiện đại
  • Yếu tố sáng tạo và nghệ thuật

Hiện đại, tối giản
Phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất hiện nay chính là phong cách hiện đại. Phong cách hiện đại tập trung vào tính công năng và bỏ qua tất cả những đường nét điêu khắc trạm trổ cầu kỳ. Hầu hết đồ nội thất đều phẳng và có góc cạnh rõ ràng. Gam màu được sử dụng là những màu lạnh như: trắng, ghi, đen, xanh đậm. Trong nội thất hiện đại, mọi thứ đều hiện ra rõ nét và gọn gàng.
Thiết kế căn hộ Penthouse hiện đại thường sử dụng ít đồ nội thất, thay vào đó tập trung và làm nổi bật không gian rộng và thoáng đãng. Đây lại là phương án an toàn với hầu hết mọi chủ nhà.
Thiết kế căn hộ phong cách hiện đại, tối giản
 

Phong cách indochine

Phong cách Indochine

Trải qua thời gian thăng trầm của lịch sử, phong cách Indochine trở thành phong cách được ưa chuộng để ứng dụng trong các công trình nội thất cao cấp. Theo thời gian với đặc điểm thời đại các chuyên gia đã tùy biến và kết hợp hài hòa để mang đến vẻ đẹp đẳng cấp cho gia chủ. 

Phong cách Indochine

Với thiết kế nội thất penthouse Indochine, kiến trúc sư sẽ thổi vào không gian hơi thở dân tộc mộc mạc, gần gũi qua từng món đồ nội thất từ gỗ, tre nứa. Những khung cửa gỗ chạm trổ quen thuộc, những tấm phản gỗ mộc nâu trầm, những chiếc ghế đan mây, … 
Yếu tố mỹ thuật truyền thống dân tộc được thể hiện rõ nét trong các hoa văn, họa tiết cách điệu đầy tính nghệ thuật. Đó là những đường cách điệu từ hình kỷ hà, hình cây, hoa lá hay tĩnh vật cùng gam màu retro vừa hòa quyền nhẹ nhàng trong bức tranh tĩnh mặc cùng ánh đèn vàng dìu dịu, màu sắc từ sàn gạch bông huyền thoại đem đến một không gian sống lôi cuốn, thanh lịch và quý phái như quý cô “Hòn Ngọc Viễn Đông” những năm 60.
Với phong cách thiết kế nội thất Indochine, penthouse của bạn sẽ không còn bị bó buộc trong giới hạn khuôn khổ của kiến trúc thông thường mà trở thành một tác phẩm nghệ thuật thực sự.