BLOG | 24 Th07 2021
Royal Space thổi hồn cho biệt thự trên không – Duplex Lan Tao Mandarin | Royal Space

Chỉ cần một lần ghé thăm không gian sống tiện nghi, cao cấp Duplex Lan Tao Mandarin, bạn có thể tìm thấy sự tinh tế thông qua các chi tiết trang trí, cách bố trí không gian sinh hoạt khoa học mà các KTS đã khéo léo sắp xếp và thổi hồn vào biệt thự trên không này. 

Duplex – căn hộ đẳng cấp và xa hoa 

Yêu cầu cơ bản nhất của thiết kế căn hộ Duplex chính là sự sang trọng, đẳng cấp. Dựa vào vị trí đẹp tại các tòa nhà chung cư cao cấp, gia chủ luôn muốn thiết kế một không gian tương xưng với vị thế và giá trị của nó.

Vì vậy, bạn dễ dàng nhận thấy các căn Duplex có không gian rộng thoáng, được bố trí thông tầng hợp lý, ít bị hạn chế tầm nhìn bởi các vách ngăn. Điều này giúp làm nổi bật đường nét không gian bên trong ngôi nhà thông qua các chi tiết trang trí như tủ kệ, tranh treo tường, đèn trang trí, hay đơn giản chỉ là sự khéo léo trong việc sắp xếp bố cục ánh sáng.
Bố cục thiết kế nội thất căn hộ Duplex Lan Tao Mandarin

Nhận thấy đây là dạng căn hộ có diện tích rộng, vì vậy trong thiết kế Royal Space đã chú ý tạo độ thông thoáng thông qua việc hạn chế vách ngăn, sử dụng thiết kế mở, trần nhà có kết cấu cao. 

Điều này nhằm tạo ra cảm giác bề thế, xa hoa và cao cấp.

•    Ứng dụng thiết kế mở giữa các khu vực phòng khách, bếp, phòng ăn mang đến sự liền mạch của bố cục.
•    Trần, sàn và tường cần được phân chia tỷ lệ phù hợp để tránh cảm giác tù túng.

Với yếu tố không gian, Royal Space đã sử dụng vật liệu kính cường lực giúp cho nguồn sáng tự nhiên được tận dụng triệt để, kết hợp lối thiết kế mở khiến toàn bộ nội thất sáng và cao cấp hơn. Đặc biệt, tinh tế hơn cả, Royal Space đã đảm bảo không có ngoại vật chắn tầm nhìn, giúp chủ sở hữu dễ dàng tận hưởng khung cảnh đẹp bên ngoài nhưng tuyệt đối riêng tư.
Chất liệu cao cấp và sang trọng

Tổng thể nội thất căn hộ toát lên sự sang trọng, cao cấp nhờ vào sự tỉ mỉ lựa chọn vật liệu phù hợp của các KTS. Bạn dễ dàng nhận thấy vật liệu gỗ có mặt hầu hết các không gian như phòng khách, bếp, bàn ăn, phòng ngủ, hệ thống tủ âm tường và cả cầu thang.
Việc sử dụng gỗ công nghiệp có bảng màu trung tính, thiên về tone trầm khiến cho toàn bộ căn nhà có cảm giác ấm cúng, cao cấp. Ngoài ra, vật liệu gỗ còn được dùng ở cả 2 tầng tạo nên cảm giác xuyên suốt của chủ đề trong không gian.

Sự tiện nghi và vẻ đẹp cao cấp trong các khu vực sinh hoạt

Phòng khách của căn hộ

Căn hộ Duplex hay căn hộ chân mây luôn có tầm nhìn 360 độ. Đây là góc độ giúp chủ nhân chiêm ngưỡng được toàn cảnh của thành ph vậy nên phòng khách phải được đảm bảo trang trí tỉ mỉ từng chi tiết.

Diện tích rộng, đòi hỏi đồ dùng nội thất cần có kích thước tương ứng tỉ lệ, tránh cảm giác không gian dư thừa, trống trải. Ở trong thiết kế này, KTS đã sử dụng bộ sofa trắng với đường nét cách tân cổ điển, có tone màu kem trang nhã, cùng rèm cửa 2 lớp giúp không gian trở nên xinh đẹp và đẳng cấp hơn.

Khu vực bếp và phòng ăn

Royal Space mong muốn lối thiết kế mở sẽ mang lại nhiều ấn tượng trong không gian sinh hoạt hằng ngày. Nó khiến cho các khu vực có tính liên kết, tiện dụng. Đặc biệt đối với các gia đình có trẻ nhỏ, không gian này sẽ giúp tăng tính kết nối, tương tác giữa các thành viên trong nhà.

Vẫn là tone màu ấm nóng, không sặc sỡ, không sử dụng họa tiết trang trí quá nhiều mà chỉ chọn bàn ăn với vân đá tự nhiên, cùng đèn trang trí đơn giản giúp cho khu vực ăn uống mang vẻ tinh tế, cao cấp như trong một nhà hàng sang trọng.

Phòng ngủ và phòng ngủ master

Royal Space ý thức phòng ngủ là không gian đòi hỏi sự riêng tư, yên tĩnh, cũng như cần có yếu tố cá nhân, do đó khi thực hiện thiết kế nội thất phòng ngủ, các KTS đã đưa ra nhiều ý tưởng để chủ nhà lựa chọn phương án tối ưu.

Nội thất cơ bản như giường ngủ, bàn trang điểm, … đều được sử dụng chung một loại vật liệu gỗ. Điều này tạo được cảm giác đồng bộ, cổ điển, và sang trọng.

Một điều không thể thiếu khi thiết kế nội thất phòng ngủ master cho căn hộ Duplex chính là lựa chọn chất liệu vải cho rèm cửa, drap trải giường, chăn, gối.
Chất liệu từ vải lanh, lụa, rèm voan cùng rèm chống nắng được lựa chọn tỉ mỉ với tone màu phù hợp tổng thể giúp chủ nhân căn phòng dễ dàng điều chỉnh ánh sáng thích hợp. Không gian phòng ngủ sẽ trở nên vừa sang trọng vừa tinh tế mà không mất đi sự độc đáo của nó.

Không gian kiến trúc phòng tắm

Các bạn có thể thấy, chất liệu gỗ và xu hướng ánh kim giúp không gian trở nên sang trọng hơn.

Sở hữu một không gian căn hộ sang trọng, cao cấp phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thiết kế nội thất. Gout thẩm mỹ của gia chủ có được thể hiện rõ hay không là nhờ vào việc KTS triển khai các phương án có hợp lý và khéo léo hay không?

Vì vậy, với bất kỳ lựa chọn nào, phong cách nào thì cũng cần thể hiện được sự tinh tế, độc đáo dựa trên sở thích, phong cách riêng của bạn và gia đình.