BLOG | 24 Th07 2021
Cân bằng giữa mong muốn với tài chính dựa vào đâu? | Royal Space

Cân bằng giữa tài chính với mong muốn nhưng vẫn đảm bảo cho ra đời những tác phẩm hoàn hảo là cách làm của Royal Space trong mọi dự án với các chủ đầu tư. Đây cũng chính là thế mạnh và uy tín mà Royal Space đã tạo ra trong suốt thập kỷ qua.

Đứng trước mỗi dự án, Royal Space luôn trao đổi rất kỹ với chủ đầu tư để hiểu rõ mong muốn về kiến trúc, nội thất, phong cách, điểm nhấn, hơi hướng,… để tạo ra chính xác hình hài cùng tinh thân mà khách hàng mong muốn và đảm bảo độ khác biệt với các dự án khác – điều vô cùng quan trọng trong các dự án thi công thiết kế kiến trúc và nội thất khách sạn/ spa / nhà hàng.

Ngoài ra, quá trình trao đổi không chỉ giúp tạo ra đúng thành phẩm mà còn tạo ra sự cân bằng cho khách hàng trong quá trình đầu tư xây dựng và lựa chọn nội thất. 
Chủ đầu tư hiểu rất rõ kiến trúc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp, tính thẩm mỹ cho bất kỳ một công trình xây dựng nào. 

Một ngôi nhà đẹp trước hết cần phải xem xét yếu tố kiến trúc, chỉ khi có kiến trúc đẹp với những yếu tố nội – ngoại thất và phong thủy phù hợp thì chủ đầu tư mới có cơ hội sở hữu một công trình đẹp toàn diện. Và điều kiện tiên quyết để đạt được điều này là cần có thiết kế kiến trúc toàn diện, đạt chuẩn và có tính thẩm mỹ cao.  

Chủ đầu tư cần hiểu rõ mong muốn của mình và chủ động lên ý tưởng, rồi phối hợp với các kiến trúc sư để đưa ra một bản kiến trúc thật phù hợp. 
Mỗi bên với độ hiểu của mình sẽ có những đánh giá riêng về mẫu kiến trúc được thiết kế. Xây nhà với bản vẽ kiến trúc, chi tiết các hạng mục thì chủ đầu tư sẽ có dự toán chi phí rõ ràng, chính xác hơn.

Thay vì chủ đầu tư phải thường xuyên tính toán bóc tách hay đo lượng vật tư, tính toán các chi phí khác khi xây công trình “mơ hồ” không bản vẽ thì nay mọi chuyện rõ ràng, đầy đủ và chi tiết hơn. Thay vì cứ lo lắng việc phải cân đối vật tư, chi phí mỗi ngày thì kế hoạch chi tiết về dự toán, sẽ giúp chủ đầu tư chủ động trong quá trình xây dựng. Nếu có chi phí phát sinh cũng dễ dàng điều khiển, kiểm soát trong tầm tay. Bản vẽ thiết kế kiến trúc với đầy đủ các hạng mục dễ bóc tách, xây dựng giúp chủ đầu tư thuận lợi dự toán kinh phí, chuẩn bị phù hợp và cân nhắc xem nó có vượt quá sức mình hay không để điều chỉnh cho phù hợp. KTS tư vấn điều chỉnh hợp lý, giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi xây dựng. 

Qua bản vẽ, kiến trúc sư sẽ giúp chủ đầu tư hiểu nên chú trọng đầu tư vào những phần nào để gia tăng hiệu quả, từ đó tạo ra yếu tố cân bằng tài chính nhất là khi thi công các công trình theo phong cách sang trọng.

Ví dụ, chủ đầu tư muốn đầu tư quá nhiều vào nội thất mà lại quên đi những yếu tố quan trọng như phù hợp với phong cách của kiến trúc, cân đối, hài hòa với cảnh quan xung quanh, đảm bảo thông gió và chiếu sáng cho ngôi nhà.

Hoặc sẽ giúp chủ đầu tư hiểu phong cách kiến trúc mà khách hàng đang muốn có thực sự phù hợp với sở thích, khả năng tài chính và nhu cầu của họ hay không?

Với bản vẽ chủ đầu tư sẽ thấy rằng mình cần phân bổ tài chính cho tổng thể ngôi nhà để tạo ra sự cân bằng và hài hòa. Từ đó mới tạo ra một không gian đẹp toàn diện. 
Ngoài ra, quá trình thi công sẽ theo kế hoạch, giảm căng thẳng và xung đột giữa chủ nhà, thợ thi công, xác định trách nhiệm rõ ràng giữa các đơn vị thuê xây dựng, thiết kế. Gia tăng tính đồng bộ và luôn đảm bảo tiếng nói chung giữa các bên.

Với bản vẽ kiến trúc được tính toán kỹ càng, chủ đầu tư chắc chắn sẽ tìm thấy sự cân bằng giữa tài chính và mong muốn của mình để sở hữu được không gian trong mơ. Việc dự toán chi tiết, kiểm tra dự toán cũng như cân đối chi phí được dễ dàng hơn. Không còn lo thừa lãng phí hay thiếu hụt ảnh hưởng đến công trình, an tâm chắc chắn về công trình tương lai.